paint gun uses high volumes of air to spray paint

Mẹo sử dụng máy phun sơn hoặc súng phun sơn

Máy phun sơn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian khi sơn các khu vực rộng lớn. Tìm hiểu các mẹo sử dụng máy phun sơn này từ Sơn DIY nhé.

Một bổ sung tương đối mới cho thế giới máy phun sơn là súng sơn áp suất thấp (HVLP) nhưng khối lượng lớn. Như tên gọi của nó, súng sơn này sử dụng lượng khí lớn để phun sơn ở áp suất thấp. Lợi ích chính của nó là tạo ra ít chất thải hơn nhiều so với súng sơn truyền thống.

máy phun sơn, sungs phun sơn
Máy phun sơn HVLP

Súng sơn HVLP có một số điều khiển khác nhau, bao gồm một núm ở phía sau để kiểm soát lượng sơn thoát ra khi bóp cò và một núm ở bên tay cầm để điều khiển hỗn hợp sơn / không khí. Một vòi phun phía trước có thể được điều chỉnh để kiểm soát kiểu phun – theo chiều ngang để sơn từ bên này sang bên kia, theo chiều dọc để sơn lên xuống và theo đường chéo đối với kiểu phun chặt chẽ.

Thay vì sử dụng máy nén khí tiêu chuẩn, súng sơn HVLP sử dụng tuabin. Hệ thống này được thiết kế để hút sơn trực tiếp từ thùng sơn, do đó tránh được tình trạng lộn xộn thường gặp ở máy phun sơn.

Khi sơn bằng súng sơn HVLP, hãy luôn đeo mặt nạ chống bụi và kính bảo hộ. Thay vì dán các khu vực xung quanh chu vi bề mặt, hãy sử dụng một miếng bìa cứng để ngăn việc phun sơn không mong muốn.

Khi dự định sơn một đối tượng lớn như hàng rào, hãy cân nhắc thuê một đơn vị lớn hơn.



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *